NHỮNG PHÒNG TRÀ HAY NHẤT SÀI GÒN

Chẳng ai biết phòng trà ở Sài Gòn ra đời từ bao giờ. Chỉ có điều, giữa cái nhịp sống biến đổi từng ngày, sức sống của những phòng trà ở Sài Gòn vẫn chưa bao giờ dứt. Có lẽ, người Sài Gòn uống cà phê hằng ngày, và đến phòng trà để nghe nhạc hàng tuần, như một lẽ tự nhiên. Hãy để SG24H giới thiệu cho các bạn những phòng trà hay nhất Sài Gòn như một gợi ý thú vị dành cho những ngày cuối tuần của bạn nhé.

1. Phòng trà WE – 8 Lê Quý Đôn, P. 6, Q. 3

Phòng trà WE có lẽ là một điểm hẹn quen mặt của rất nhiều khán giả yêu âm nhạc. WE quy tụ rất nhiều ngôi sao âm nhạc của Việt Nam, từ Hồng Nhung, Uyên Linh, Lê Hiếu, Hồ Quỳnh Hương, … đều là những người quen ở đây. Chương trình của quán thường có 2 phần, nhạc tiền chiến vào thứ 6 và hai đêm cuối tuần là những ngôi sao tên tuổi quy tụ. Giá cả hơi chát nhưng âm thanh và chất lượng âm nhạc thì không có gì phải lăn tăn.

2. Sax N’ Art Jazz Club – 28 Lê Lợi, Q. 1

Có lẽ đây là nơi hiếm hoi cho những người yêu thích thể loại Jazz đến và đắm mình trong những giai điệu đặc trưng của dòng nhạc này. Quán do cây saxo gạo cội của dòng Jazz Việt Nam – Trần Mạnh Tuấn sáng lập và duy trì đến tận bây giờ. Thi thoảng, người đàn bà hát Jazz của Sài Gòn – Tuyết Loan lại xuất hiện, hòa giọng với tiếng saxo ngẫu hứng, lả lơi khiến người nghe mê mải theo. Chất, độc và tuyệt vời là những gì dành cho nơi đây.

3. Phòng trà ATB – 197/4 Nguyễn Văn Trỗi, P. 10, Q. Phú Nhuận

Nữ ca sĩ Ánh Tuyết một thời thành danh với những ca khúc của Văn Cao, Đoàn Chuẩn – Từ Linh đã lập nên một ATB đầy văn minh và chỉn chu. ATB nổi tiếng với những đêm nhạc được biên tập kỹ lưỡng về ý tưởng, âm thanh, ánh sáng cho đến cách chọn bài, trình diễn. Thứ sáu là đêm nhạc Trịnh, 2 đêm cuối tuần dành cho những ca khúc tiền chiến bất hủ một thời dưới sự thể hiện các giọng ca như Quỳnh Lan, Xuân Phú, Thùy Dương. Tôi thường đến ATB để thấy một phần Sài Gòn xưa cũ được tái hiện, đẹp và mê hoặc đến lạ kỳ.

4. Phòng trà Đồng Dao – 164 Pasteur, Q. 3

Nói đến Đồng Dao là nói đến một tụ điểm sang trọng dành cho những ngôi sao hải ngoại và những ca sĩ top đầu của Việt Nam. Thường thì sao ngoại có Elvis Phương, Ý Lan, Tuấn Ngọc còn trong nước cũng phải tầm tầm như Mỹ Tâm, Uyên Linh, Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Hồng Nhung. Bài trí đẹp và lãng mạn, âm thanh cũng chất lượng, Đồng Dao cho trải nghiệm âm nhạc tốt nhất có thể. Tôi khuyên bạn nên đến đây cùng người yêu vào những tối cuối tuần, tuyệt vô cùng.

5. Phòng trà Không Tên – 112 Lê Thánh Tôn, Q. 1

Tôi thường đến Không Tên vào những lúc cần thiết một không gian lớn, vừa đủ ấm cúng, vừa thoải mái để thưởng thức âm nhạc. Không Tên giờ do vợ chồng ca sĩ Lệ Quyên điều hành nên mang đậm cá tính của chủ nhân, từ tốn, lịch thiệp hơn. Tôi thích nhất những đêm nhạc xưa, những Lệ Quyên, Quang Dũng, Hồng Nhung lần lượt hát lại những bài hát đã thành danh của họ, nghe thấy thân thuộc và bình yên vô cùng. Không Tên cũng khá lớn so với các phòng trà hiện tại, tầm 400 – 450 ghế, khỏi lo hết chỗ nếu không kịp đặt trước.

6. Phòng trà Nam Quang – 147 Cách Mạng Tháng 8, Q. 3

Nếu bạn là người chuộng nhạc trẻ và sôi động thì tôi nghĩ Nam Quang là một tụ điểm hoàn toàn hợp lí. Ở đây, những gương mặt trẻ và nổi bật của làng nhạc Việt đều lần lượt xuất hiện như Thanh Duy, Phương Vy, Thảo Trang, … Sân khấu rộng, hiện đại và chuyên nghiệp, không gian lớn, ấm cúng. Không có gì lạ khi đây thường là địa điểm để họp fan club của những ca sĩ trẻ cho đến những sao hạng A như Hà Hồ, Đàm Vĩnh Hưng.

7. RFC – 25C Tú Xương, Q. 1

Những khi mệt mỏi, muốn quậy tung cho thật đã thì tôi ngay lập tức nghĩ đến RFC như một vị cứu tinh hoàn hảo. RFC là điểm hò hẹn của những tín đồ Rock ở Sài Gòn. Từ Microwave, WhiteNoise, Coconuts đều chọn RFC để quậy và thả hồn vào những giai điệu dữ dội của Rock. Quán không quá lớn, vừa đủ để cảm nhận âm nhạc, vừa không quá lớn để khiến người nghe lạc lõng, đúng như tinh thần rock của chủ quán. Khuyến nghị là món cooktail RFC cũng là đặc sản nên thử qua, vừa nghe vừa lắc lư theo âm nhạc thì là tuyệt luôn.

8. Phòng trà Saigon M&Toi – 176 Điện Biên Phủ, P. 6, Q. 3

Theo mô hình của phòng trà ATB, ở đây chủ quán cũng đầu tư rất kỹ lưỡng cho từng đêm nhạc với phần biên tập và dàn dựng kỹ lưỡng, chỉn chu. Dàn âm thanh, ánh sáng và màn hình LED 300 inches thể hiện tham vọng rõ ràng của chủ nhân muốn biến phòng trà thành tụ điểm âm nhạc chuyên nghiệp nhất Sài Gòn. Ngoài ra, tối thứ hai hằng tuần, Saigon M&Toi còn có thêm đêm nhạc Flamenco sôi động rất hay ho rất đáng để thử qua.

9. Phòng trà MTV – Lầu 1, 65 Võ Văn Tần, Q. 3

MTV là một trong những phòng trà – bar lớn nhất Sài Gòn với sức chứa lên đến 600 chỗ ngồi. Không gian lớn, kết hợp với bar thành một tổng thể chính chu và năng động. Âm nhạc ở đây thiên theo hướng đại chúng, phù hợp nhiều đối tượng nhưng chủ yếu là khán giả trẻ tuổi, thích sự sôi động, náo nhiệt. Những gương mặt quen thuộc của MTV như Đàm Vĩnh Hưng, Hiền Thục, Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Bảo Thy hay Minh Tuyết, Lưu Bích đều chọn MTV làm sân khấu cháy hết mình.

10. Còn bạn, bạn hay lui tới phòng trà nào?

Hãy chia sẻ những địa chỉ và những trải nghiệm thú vị của bạn với Pito để cùng có những ngày cuối tuần với 24h ý nghĩa ở Sài Gòn.
Đừng quên truy cập Pito.vn hoặc ngay tại website www.sg24h.com để cập nhật các bài viết mới nhất nhé.